Kính VR được thiết kế nhỏ nhất và nhẹ nhất có thể.
Kính VR hiện nay có trọng lượng khá nặng, khi bạn xem phim hay chơi game trong thời gian dài và khi thoát khỏi kính VR cảm giác sẽ không tốt, bạn sẽ thấy bị nặng ở mũi, những vết hằn xung quanh trán và mắt của bạn.
Vì vậy hãng Bigscreen ( phần mềm xem VR giả lập rạp ) đã giới thiệu kính VR màn Oled nhỏ gọn nhất hiện nay. Thấu kính thế hệ mới Pancake. Tương thích tay Index và Base station. Giá khoảng 999$ chưa bao gồm tay và base.
Kính VR này rất nhẹ, chỉ nặng 127 gram cho mảnh trước, nó giống với kính bơi hoặc kính trượt tuyết, đặc biệt là với dải đai đầu đàn hồi. Kính dùng với PC, nó không giống bất kỳ kính VR trước đó, ngay cả như Quest, được trang bị dải đai đàn hồi.
Nó thật sự vừa khít với khuôn mặt và mắt. Không có tình trạng chùng xuống. Bạn thực sự không cảm thấy mình đang đeo thiết bị điện tử hay tai nghe VR trên mặt.
Nó được thiết kế để là thiết bị nhỏ nhất và nhẹ nhất có thể, và rất nhiều người đam mê đều sử dụng tai nghe vô cùng tuyệt vời.
Có một dây đeo mềm và bắt móc đi kèm với thiết bị này. Nhà sản xuất cũng đang làm việc trên một dây đeo âm thanh và dây đeo âm thanh có các thành phần Bridget với một núm vặn ở phía sau và nó có thể kéo dài ra, đó là tính năng chuyên nghiệp. Vì một lý do cụ thể, thiết bị này không có âm thanh tích hợp sẵn.
Kính VR được làm riêng cho bạn
Kính không có bộ phận đệm truyền thống vì có nam châm.
Vì vậy, nhà sản xuất đang xây dựng một thiết bị thực tế ảo mang tính cá nhân. Kính được làm cho riêng cho bạn.
Họ đã sử dụng một ứng dụng, quét khuôn mặt của bạn theo chỉ dẫn từng bước và chỉ vài ngày sau đó, đã sản xuất cho bạn một miếng đệm khuôn mặt tùy chỉnh.
Khi đeo kính vào là không có chút ánh sáng nào.
Nhưng gần như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài về mặt thị giác. Sự êm ái khi mặt mền này chạm vào mặt cảm thấy thoải mái, mặc dù bạn có thể thấy rõ những đường cong đó có thể là do gia công và nó là một sự cân bằng.
Nó hoàn toàn được chỉnh sửa đúng giữa mức độ co dãn của dải đầu và mức độ đè nén và uốn dạng bao nhiêu bạn muốn mặt thiết bị chạm vào khuôn mặt thực tế của bạn.
Miếng đệm có thể được sử dụng bằng chất liệu silicone, mềm xốp, không hại cho da và được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác. Đây là sản phẩm có thể được giặt sạch cho bất kỳ ai sử dụng VR nhiều.
Nó trông khá chắc chắn nhưng nó cũng thoáng khí bởi vì có thông gió bên trong thiết bị.
Nhà sản xuất sẽ tạo 1 chiếc kính phù hợp với mắt của bạn, thậm chí tính cả những vấn đề như sự khuyết tật thị lực, và bất kỳ yêu cầu nào khác mà bạn có thể cần và chúng sẽ được gắn vào bằng nam châm theo cách hoàn toàn giống nhau.
Đây là một cách tiếp cận khác biệt hoàn toàn trong việc tạo ra một kính VR cho những người dùng mà khách hàng mục tiêu sẽ là những người đã đầu tư để có một máy tính chơi game và đây là sản phẩm của SteamVR. Vì vậy nó hỗ trợ các trạm cơ sở SteamVR 1.0 và 2.0.
Nó hỗ trợ tất cả các phụ kiện và bộ điều khiển SteamVR mà bạn có thể đã sử dụng.
Màn hình của nó là một bảng micro OLED. Vì vậy, vẫn là công nghệ OLED cơ bản mà chúng ta đã thấy ở thế hệ đầu tiên của kính đeo VR của bạn, nhưng hiện đã thu nhỏ đáng kể.
Kích thước 1 inch với độ phân giải 2.5k 2560x2560 pixel cho mỗi một bảng này.
Trải nghiệm về độ sắc nét của kính
Giống như Half-Life Alex, trong thời gian thử nghiệm, đã sử dụng một màn hình lớn để chơi. Nó giống như trải nghiệm Arrow của Vario về độ sắc nét của các mô hình và hình học trong các trò chơi này, trong những trải nghiệm này, nó cảm giác như vượt trội hơn so với VR, kể cả khi sử dụng Quest Pro với các màu sắc và độ sáng tuyệt vời.
Mức độ đen tuyệt đối của màn hình là rất tốt, nhưng độ sáng không có vẻ quá sáng.
Chúng được đánh giá với mức độ sáng 3000 nit, điều đó rất sáng, tuy nhiên bằng cách sử dụng vật thể dẹt cho những thứ khác, chúng ta đã tìm hiểu được rằng bạn sẽ mất rất nhiều sự sắc nét chỉ từ sự phân cực của các lớp khác nhau, điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến lĩnh vực nhìn thấp hơn so với hybrid Optics hoặc fresnel Optics có thể đếm được, mà sẽ còn bị giới hạn xung quanh lĩnh vực nhìn xấp xỉ 90 độ.
Độ sáng cũng có thể không sáng bằng một tấm màn hình LCD hiện đại sử dụng cho các quang học dẹt: thấy một chút lóa trong ống kính.
Đó là một trải nghiệm trong một môi trường hoàn toàn tối đen với TV màn hình lớn, trong một phòng khách tối đen, sử dụng video 4K sáng chói phát từ máy tính.
Trong một số cảnh, không phải là God Ray, nhưng là các hiện tượng kỹ thuật khác, ta nhận ra rằng có các ống kính trước hình ảnh.
Một phiên chơi dài hơn và kiểm tra sẽ cần thiết trước khi tôi biết rằng điều đó có gây phân tâm trong thời gian dài hay không.
Đây là một chiếc kính thực sự thú vị, nhưng dường như nó dành cho những người đam mê VR hiện tại, những người có thể đầu tư vào SteamVR với Valve Index và muốn nâng cấp lên một bộ đầu hiển thị có độ phân giải cao hơn và có thể mang trong thời gian dài.