Meta dừng sản xuất Quest Pro, dừng dự án Quest Pro 2 và chỉ tập trung cho Quest 3 với những cải tiến đáng kể, giá cả hợp lý.

Sức mạnh của nền tảng Quest cho đến nay đã là việc phát triển kính VR cân bằng và khá mạnh mẽ với giá phải chăng. Quest 3 sẽ mang đến cải tiến đáng kể trong tương lai. Vì thế, việc có một Quest Pro đơn giản là không còn cần thiết nữa.

Meta dừng sản xuất Quest Pro, dừng dự án Quest Pro 2 và chỉ tập trung cho Quest 3 với những cải tiến đáng kể, giá cả hợp lý.

Kính thực tế ảo chuyên nghiệp Quest Pro sẽ không tiếp tục phát triển. Meta muốn tập trung vào các loại  kính thực tế ảo dòng Quest giá cả hợp lý hơn.

Meta ra mắt Quest Pro vào năm ngoái là một kính thực tế ảo chuyên nghiệp. Nó có một số ưu điểm như thiết kế bán mở cho ứng dụng thực tế kết hợp, bộ điều khiển Touch Pro tuyệt vời và quan trọng nhất là ống kính tốt nhất trong các loại kính thực tế ảo độc lập cho đến nay.

Tuy nhiên, việc phải làm những điều compromit (lượng đáng kể nhưng chấp nhận được) ở các lĩnh vực khác khiến kính trở thành một sản phẩm "hỗn hợp" hơn là 1 kính hàng đầu.
Ví dụ, chất lượng hình ảnh qua màn hình màu sắc không cao và thiết kế đeo đầu nặng của kính thực tế ảo khiến việc đeo trở nên không thoải mái. Hơn nữa, giá khởi điểm của nó là khoảng 1500 USD.

Vài tháng sau đó, Meta giảm giá xuống 500 USD, chỉ còn 1000 USD. Ngay sau đó, họ thông báo về Quest 3 với những cải tiến đáng kể. Do đó, dễ hiểu rằng Quest Pro sẽ không còn tồn tại lâu.

Có thể Quest Pro sẽ không có phiên bản kế nhiệm.

Có thể Quest Pro sẽ không có phiên bản kế nhiệm

Meta đã thông báo với nhà cung cấp vào đầu năm nay rằng họ sẽ không đặt hàng bất kỳ linh kiện mới nào cho Quest Pro. Theo đó, nhà sản xuất Goertek chỉ sẽ sản xuất kính thực tế ảo Quest Pro trong khi còn vật liệu cung cấp hiện tại.

Điều này có nghĩa là Quest Pro sẽ bị ngưng sản xuất.

Báo cáo cũng cho thấy Meta có thể đã ngừng toàn bộ dòng sản phẩm Pro. "Meta cũng đã tạm ngừng phát triển thế hệ thứ hai của Quest Pro"

The Information viết: Có vẻ như Meta muốn tập trung vào các loại kính thực tế ảo giá cả thấp hơn của dòng Quest, dòng sản phẩm này sẽ có phiên bản tiếp theo vào tháng 10 với Quest 3.
Vào tháng 3, một cuộc rò rỉ lộ rằng máy thực tế ảo kế nhiệm của Quest Pro có thể hỗ trợ nhân vật mã hóa chân thực trong tương lai xa.

Việc ngưng sản xuất Quest Pro là hợp lý liên quan đến Quest 3 và do đó là một quyết định hợp lý.
Quest 3 sẽ có độ phân giải cao hơn với 2.064 x 2.208 pixel mỗi mắt so với Quest Pro (1.800 x 1.920), hai camera RGB 4 megapixel so với một camera trên Pro và một cảm biến sâu đã bị loại bỏ từ phiên bản Pro.

Được cho là Quest 3 cũng sẽ có các ống kính siêu việt của Quest Pro. Tất cả những điều này khiến Quest 3 trở thành một kính thực tế ảo tốt hơn nhiều, giả định rằng Meta không tiết kiệm các linh kiện và sử dụng các ống kính bánh quế kém chất lượng thay vào đó.

Meta có đang từ bỏ VR cao cấp?

Quest 3

Việc Meta có thể hoàn toàn rời khỏi lĩnh vực thiết bị VR cao cấp là một vấn đề đáng quan ngại. Các nghiên cứu tập trung nhưng đắt đỏ của Meta về các thiết bị VR/AR mới đã và đang là một tia hy vọng trong thế giới công nghệ đối với những người yêu thích thực tế ảo. Các nhà sản xuất khác tiếp tục rút lui hoặc không thể sánh bằng chất lượng của các thiết bị VR của Meta.

Tuy nhiên, có thể đặt dấu hỏi vào việc liệu việc tạo ra một dòng sản phẩm cao cấp có ý nghĩa.
Ví dụ Quest Pro là một mẫu thử của dòng VR cao cấp, cho thấy rằng những gì được cung cấp không đủ để chứng minh giá cao.
Và Apple đang cố gắng tiếp cận thị trường cao cấp trực tiếp với Vision Pro.
Các báo cáo ban đầu cho thấy rằng nhiều vấn đề đã biết vẫn chưa được giải quyết mặc dù sản phẩm đắt tiền, chẳng hạn như sự thoải mái khi đeo hoặc nguồn cấp điện bên ngoài.

Có thể Meta đơn giản là không muốn cạnh tranh với Apple với giá cao.
Sức mạnh của nền tảng Quest cho đến nay đã là việc phát triển kính VR cân bằng và khá mạnh mẽ với giá phải chăng.
Quest 3 sẽ mang đến cải tiến đáng kể - ít nhất là nếu chúng ta dựa vào những con số trên giấy. Vì thế, việc có một Quest Pro đơn giản là không còn cần thiết nữa.

Vấn đề còn lại là xem việc này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến nghiên cứu của Meta về các thiết bị VR/AR tốt hơn, chẳng hạn như tai nghe với màn hình biến đổi tiêu cự và độ phân giải võng mạc.

Post a Comment