XREAL là công ty mới thành lập có trụ sở tại Trung Quốc. Nreal Light có thể xác định vị trí các đối tượng ảo trong môi trường thực. Tuy nhiên, kính chỉ tương thích với một số điện thoại Android cao cấp.
Năm 2022, công ty ra mắt dòng kính Nreal Air. Kính mô phỏng màn hình, không có camera theo dõi và một số tính năng AR.
Kể từ đó, Nreal gần như tập trung hoàn toàn vào kính đa phương tiện, thay vì Nreal Light.
Trong một tuyên bố với giới truyền thông về việc đổi thương hiệu của công ty. XREAL giải thích rằng khi công ty phát triển, họ bắt đầu gặp phải các tranh chấp về nhãn hiệu Nreal. Nhưng vấn đề này đã được giải quyết thỏa đáng.
Tuy nhiên, XREAL cảm thấy sẽ có lợi hơn nếu chọn một nhãn hiệu mới xác định rõ ràng và độc đáo vị trí của công ty với tư cách là công ty dẫn đầu ngành về thực tế tăng cường.
Tranh chấp được đề cập ở đây có khả năng liên quan đến vụ kiện mà Epic Games đệ trình chống lại Nreal vào năm 2021. Trong số đó, Epic tuyên bố rằng cái tên Nreal được đặt là "không phải ngẫu nhiên", nó trông giống hệt như game engine Unreal của họ.
Mục đích của dòng Xreal Air là hoạt động như một màn hình ảo cho thiết bị hiện có của người dùng. Hiện tại, kính chỉ hỗ trợ các thiết bị có cổng USB-C, chẳng hạn như điện thoại Android, iPad và máy tính xách tay.
Đối với hầu hết các thiết bị, màn hình ảo sẽ bị khóa hoàn toàn đối với đầu người dùng. Tuy nhiên, trên một số điện thoại Android và máy Mac cụ thể có chip Apple Silicon, màn hình ảo sẽ giữ nguyên vị trí khi chúng ta xoay đầu (3DoF).
XREAL Beam mới được phát hành sẽ mang lại trải nghiệm theo dõi 3DoF cho tất cả các thiết bị và hỗ trợ iPhone thông qua chức năng truyền không dây. Và các máy chơi game như Nintendo Switch qua HDMI sang USB-C.
Với Xreal Air và Beam, người dùng có thể mang theo một màn hình ảo di động được kết nối với Nintendo Switch. Tuy nhiên, tại thời điểm này góc nhìn của quang học AR bên trong sẽ rất hẹp, vì vậy chúng ta chỉ có thể nhìn thấy toàn bộ màn hình ảo và nó tương đối nhỏ.
Xreal Beam sẽ có hai cổng USB-C. Đối với các thiết bị có dây, một cổng được sử dụng cho đầu vào video và cổng còn lại cấp nguồn cho kính trong khoảng ba giờ từ pin tích hợp. Đối với thiết bị truyền dẫn không dây, người dùng có thể sử dụng cổng khác để sạc và chơi không giới hạn.
XREAL cho biết các nội dung DRM được hỗ trợ trong chế độ có dây. Có thể đến cuối năm, các nội dung này sẽ có mặt trên cả chố độ không dây.